Manchester City phát triển sân vận động bóng đá đầu tiên ở Metaverse
Metaverse đưa ra một viễn cảnh hấp dẫn cho các đội thể thao như Manchester City giúp họ cạnh tranh để có được sự tương tác của người hâm mộ phong phú hơn
Manchester City đã hợp tác với Sony để giúp người hâm mộ trở thành một phần của mọi trò chơi dù họ ở bất cứ đâu. Dự án, vẫn đang ở giai đoạn đầu trong thời hạn ba năm, đã chứng kiến các chuyên gia thực tế ảo thực hiện lập bản đồ kỹ thuật số ban đầu về sân vận động của câu lạc bộ để phát triển một sân vận động thực tế ảo. Liên doanh này có khả năng mang lại doanh thu khổng lồ cho câu lạc bộ, vì Twitter của câu lạc bộ có 11,6 triệu người theo dõi. Sân vận động của câu lạc bộ, được gọi là Etihad, sẽ là thành phần cốt lõi của thế giới thực tế ảo được tạo ra nhờ công nghệ theo dõi Hawk-Eye của Sony và chuyên môn phân tích hình ảnh.
Tương lai có thể nắm giữ những gì
Giám đốc tiếp thị của City, Nuria Tarre, đã nói như vậy về trải nghiệm metaverse được mong đợi , “Toàn bộ điểm mà chúng tôi có thể tưởng tượng về việc có metaverse là bạn có thể tạo lại một trò chơi, bạn có thể xem trò chơi trực tiếp, bạn là một phần của hành động theo một cách khác qua các góc độ khác nhau và bạn có thể lấp đầy sân vận động bao nhiêu tùy thích vì nó không giới hạn, nó hoàn toàn ảo. ” Metaverse được mô tả tốt nhất là một thế giới ảo với trải nghiệm hình ảnh và nghệ thuật rất tinh vi và xương sống DeFi dựa trên tiền điện tử, chứa đầy các cộng đồng tự quản và được cung cấp bởi các mạng blockchain có thể tương tác.
Nhà vô địch bảy lần của giải Ngoại hạng Anh đang khám phá khả năng người hâm mộ gặp gỡ các cầu thủ trong metaverse và mua các sản phẩm không có sẵn trong thế giới thực. Có khả năng các giao dịch mua sẽ được thực hiện bằng tiền điện tử.
Metaverse mới sẽ hoạt động như thế nào?
Việc tham gia vào metaverse được thực hiện thông qua tai nghe thực tế ảo và bộ điều khiển tay để tương tác với không gian ảo. Reality Labs, một bộ phận của Meta, trước đây gọi là Facebook, đang tìm cách trở thành người chơi sớm trong metaverse. Với việc mua lại gã khổng lồ chơi game Activision Blizzard gần đây, Microsoft cũng đã thể hiện rõ ràng lối chơi của mình đối với metaverse .
Sự phát triển metaverse hiện tại cho phép một trận đấu bóng đá được chơi trong thế giới ảo, mang dáng vẻ của một trò chơi điện tử FIFA. Theo Andy Etches, người đồng sáng lập Rezzil, lý tưởng để xem các trận đấu thực sự trong một sân vận động là “không quá xa vời” . Rezzil là một công ty chịu trách nhiệm về một trò chơi metaverse Player 22 được sử dụng để đào tạo các cầu thủ Premier League.
Nếu khái niệm metaverse phổ biến, nó có thể thấy các câu lạc bộ Premier League bán bản quyền phát sóng trực tiếp cho người hâm mộ thông qua các metavers của riêng họ thay vì bán cho các mạng truyền hình dưới dạng gói như hiện nay.
Gartner Infotech gần đây đã dự đoán rằng 25% mọi người sẽ dành một giờ trong metaverse vào năm 2026 để giải trí.
Tuy nhiên, không phải ai cũng vui mừng về việc metaverse nằm trong tay các công ty hoặc tổ chức lớn. Trong một cuộc khảo sát do Advokate Group thực hiện, 77% trong số 1000 người Mỹ được hỏi đặc biệt lo ngại về vai trò của Facebook trong tương lai của một thế giới ảo nhập vai.
– BBT Blockchain247 –
======?⭐️?======
Thảo luận: ? Telegram ?
Kênh truyền thông: ? Channel ? Twitter ? Facebook ? Youtube ? Tik Tok ?.