VR Metaverse đến gần hơn với thực tế khi Meta xem trước găng tay xúc giác
Meta cho biết găng tay VR dựa vào kết xuất xúc giác để gửi “hướng dẫn chính xác đến các cơ cấu truyền động trên tay” và vạch ra một tầm nhìn trong đó cảm giác của mọi người khớp với những gì họ đang làm trong metaverse.
Meta – công ty trước đây được gọi là Facebook – đang đi thẳng vào lĩnh vực thực tế ảo với bản xem trước nghiên cứu và phát triển mới nhất của mình về găng tay xúc giác, cung cấp phản hồi cảm giác khi ở trong lĩnh vực kỹ thuật số.
Facebook đã đổi thương hiệu thành Meta vào cuối tháng 10 để chuyển trọng tâm từ truyền thông xã hội sang phát triển công nghệ metaverse và VR.
Trong một bài đăng trên blog hôm thứ Ba, Meta đã chia sẻ những đột phá mới nhất trong nghiên cứu găng tay xúc giác từ công ty công nghệ VR, Reality Labs, lưu ý rằng sản phẩm đã được bảy năm sản xuất.
Công ty đã chia sẻ một đoạn video cho thấy hai người đang thử nghiệm găng tay xúc giác trong một metaverse demo, khi họ nắm chặt tay, nhặt các khối, ném đồ vật, bắt tay, lật đổ quân domino và chơi Jenga cùng nhau.
Meta cho biết găng tay dựa vào kết xuất xúc giác để gửi “hướng dẫn chính xác đến bộ truyền động trên tay” tương ứng với công nghệ theo dõi xác định chính xác vị trí của bàn tay và thuộc tính của các đối tượng ảo trong metaverse.
Ở trạng thái phát triển hiện tại, lòng bàn tay dường như được lót bằng các động cơ rô-bốt nhỏ mềm chuyển động đồng loạt để mang lại cảm giác tương ứng với chuyển động tay của người dùng trong metaverse. Meta lưu ý, tuy nhiên, găng tay xúc giác sẽ không sớm được tung ra thị trường.
“Thực tế đây là một công cụ giá cả phải chăng, dễ tiếp cận cho người tiêu dùng thông thường vẫn còn một thời gian nữa. Ý tôi là, hãy nhìn vào mớ dây cáp kết nối những nguyên mẫu này, ”bài đăng trên blog viết.
Meta tuyên bố rằng dự án găng tay xúc giác của họ “bắt đầu như một phát quang” nhưng đang trở nên gần hơn trở thành hiện thực do những tiến bộ trong khoa học tri giác, robot mềm, microfluidics, theo dõi bàn tay và kết xuất xúc giác.
Công ty cũng vạch ra tầm nhìn của mình cho dự án đang tiến về phía trước, lặp lại điều gì đó tương tự như cốt truyện của bộ phim Ready Player One, trong đó công nghệ VR và trò chơi đã phát triển đến giai đoạn cung cấp siêu thị sống động cho người dùng:
“Hãy tưởng tượng làm việc trên một trò chơi 3D ảo với hình đại diện 3D thực tế của một người bạn. Khi bạn nhặt một mảnh ghép ảo trên bàn, các ngón tay của bạn sẽ tự động ngừng di chuyển khi bạn cảm thấy nó nằm trong tầm tay của mình ”.
Nhiều người xem đang chờ xem liệu Meta sẽ tung ra một “Metaverse mở” giống như các đối tác phi tập trung của nó trong không gian tiền điện tử hay gây ra mối đe dọa cho không gian bằng cách giành lấy sự thống trị trong lĩnh vực này .
Tuy nhiên, một số người khá lạc quan về động thái của Meta, với Emil Angervall, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của công ty khởi nghiệp công nghệ âm nhạc Corite, nói với Cointelegraph vào ngày 29 tháng 10 rằng công ty sẽ cung cấp cơ hội tăng giá cực mạnh cho các lĩnh vực mã thông báo không thể ăn được và siêu thị.
Giá cổ phiếu của Meta (FB) đã tăng 9% kể từ khi thông báo đổi tên thương hiệu lên mức 341 đô la vào thời điểm viết bài.
– BBT Blockchain247 –
======?⭐️?======
Thảo luận: ? Telegram ?
Kênh truyền thông: ? Channel ? Twitter ? Facebook ? Youtube ? Tik Tok ?